Thứ Hai, 14 tháng 12, 2020

Lý do khiến giá đông trùng hạ thảo cao hiện nay

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thực phẩm chức năng và thuốc quý tuy nhiên không có sản phẩm nào có thể sánh bằng đông trùng hạ thảo. Vậy tại sao đông trùng hạ thảo lại có giá trị dinh dưỡng cũng như đem lại giá trị kinh tế cao như vậy. Hãy thử tìm hiểu nhé!


Đông trùng hạ thảo mang lại giá trị dinh dưỡng cao

Tại sao người ta lại nói đông trùng hạ thảo có giá cao?

Hiện nay có rất nhiều người thắc mắc chung 1 câu hỏi “tại sao đông trùng hạ thảo lại có giá cao như vậy” nó xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân như sau: nguồn gốc, loại đông trùng hạ thảo và hàm lượng dưỡng chất có trong đông trùng hạ thảo.

Theo nguồn gốc: 

Tự nhiên: Đông trùng hạ thảo tự nhiên được người ta thu hái ở  trên các vùng núi, cao nguyên trên 4000m đến 5000m so với mặt nước biển chủ yếu được tìm thấy ở một vài nơi tại châu á như Tây Tạng, Tứ Xuyên, Thanh Hải, Cam Túc, Vân Nam. Loại đông trùng hạ thảo này rất khó kiếm nên giá thành cao, giá trị lên tới 1-2 tỷ/ 1kg khô.

Nhân tạo: Sau khi nghiên cứu thì đông trùng hạ thảo cũng được nuôi cấy thành công ở một số quốc gia như Việt Nam, Mỹ, Hàn… vì những dưỡng chất và dinh dưỡng có trong đông trùng hạ thảo mang lại đối với sức khỏe thì trùng thảo nhân tạo cũng có giá khá cao.

Theo loại đông trùng hạ thảo:

Hiện nay ở việt nam cũng như thế giới có rất nhiều loại đông trùng hạ thảo khác nhau, rất đa dạng và phong phú. Chính vì vậy mức giá cũng rất khác nhau. Ở Việt Nam, đông trùng hạ thảo được chia theo những dạng dưới đây

– Trùng thảo nguyên con tươi: Loại này được ký sinh trên thân chủ là nhộng tằm

– Trùng Thảo nguyên con khô: Loại này được ký sinh trên thân chủ là nhộng tằm

– Quả thể đông trùng hạ thảo: Với loại này thì lại được trồng trên cơ chất tổng hợp

– Lọ tươi của đông trùng hạ thảo: Vẫn giữ nguyên lọ đang nuôi trồng

– Quả thể Đông Trùng Hạ Thảo sấy lạnh – sấy nóng

– Bột sinh khối  của Đông Trùng Hạ Thảo

Theo dược tính của đông trùng hạ thảo mang lại cho sức khỏe

Nếu bạn đang thắc mắc về giá thành của trùng thảo tại sao đắt vậy thì hãy thử tìm hiểu về những tác dụng mà nó mang lại nhé. 

+ Tăng cường, cải thiện và hỗ trợ hệ thống tuần hoàn máu. Phòng chống các bênh liên quan nhứ  máu nhiễm mỡ, xơ vữa động mạch.

+ Phục hồi và cải thiện chức năng của các bộ phận bị yếu, suy giảm chức năng như phổi, gan, tim, thận… phòng chống các bệnh ung thư phổi, viêm gan, xơ gan…

+ Hỗ trợ điều tiết và hạ đường huyết, giúp ổn định bệnh tiểu đường.



Đông trùng hạ thảo lựa chọn số 1 cho người bị tiểu đường

+ Tăng cường và hỗ trợ điều tiết hoạt động bên trong của cơ thể, tăng cường bảo vệ hệ thống miễn dịch giúp  góp phần tiêu diệt ngăn chặn các loại virus gây bệnh xâm nhiễm vào cơ thể: HIV, viêm gan B

+ Tăng cường khả năng hấp thụ cũng như trao đổi chất sử dụng tốt cho trẻ em còi xương, suy dinh dưỡng, chậm lớn, chậm phát triển.

+ Giúp làm giảm quá trình lão hóa da, cân bằng nội tiết tố nữ

+ Cải thiện sinh lý cho cả nam và nữ giới 

+ Tăng cường sức đề kháng cho cơ thế, chống mệt mỏi và suy nhược cơ thể ở người ốm yếu

Những loại đông trùng hạ thảo trên thế giới

Như chúng ta đã biết đông trùng hạ thảo trên thị trường với mẫu mã phong phú từ các mặt hàng sản phẩm như là dạng nước, sản phẩm dạng viên nang, dạng bột, sản phẩm dạng khô, sản phẩm tươi… khiến khách hàng hoang mang khó lựa chọn cho mình đơn vị cung cấp, cũng như đông trùng hạ thảo loại nào tốt nhất.

Như hiện nay đông trùng hạ thảo được chế biến với nhiều phương pháp khác nhau để giúp mang lại sự thuận tiện nhất cho người tiêu dùng. Từng loại đều mang đến những ưu điểm riêng. Đối với dạng đông trùng hạ thảo dạng nước sẽ dễ uống và dễ dàng hấp thụ, loại này chủ yếu sử dụng đối với trẻ em (trên 5 tuổi) và người già. Đối với dạng viên nang rất tiện dụng, dễ bảo quản và sử dụng. Đông trùng hạ thảo dạng khô thì được sử dụng nhiều để chế biến các món ăn bổ dưỡng.Vì vậy, có thể nói tất cả các loại đông trùng hạ thảo đều có giá trị dinh dưỡng cao tốt cho sức khỏe.


Đông trùng hạ thảo dạng khô lựa chọn số 1 cho sức khỏe

Một số loại trùng thảo nổi tiếng thế giới như là Đông trùng hạ thảo Tây tạng, Đông trùng hạ thảo Mỹ, Đông trùng hạ thảo Hàn quốc… Đây là những loại đông trùng hạ thảo có giá trị dinh dưỡng cao đồng thời cũng đem lại giá trị dinh dưỡng cao. 

Nguồn: https://linhchinonglam.com/ban-dang-thac-mac-tai-sao-dong-trung-ha-thao-lai-co-gia-cao/

Xem thêm các bài viết hay khác:

Trị Bệnh Bằng Đông Trùng Hạ Thảo Có Hiệu Quả Không?

Người hay đau có nên sử dụng dông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo không thích hợp với những ai?

Đông Trùng Hạ Thảo Thương Hiệu Minh Đức Có Gì Đặc Biệt

Đông Trùng Hạ Thảo Thương Hiệu Pharmekal Có Gì ĐặcBiệt

0 nhận xét:

Đăng nhận xét