Thứ Ba, 29 tháng 9, 2020

6 trường hợp không nên phun xăm thẩm mỹ

 

Cùng với công nghệ làm đẹp hiện nay, phun xăm thẩm mỹ đang dần trở thành nhu cầu làm đẹp cơ bản của chị em. Dịch vụ thẩm mỹ cắt lông mày, môi, mí mắt không chỉ đảm bảo khuôn mặt hài hòa, tự nhiên mà còn tiết kiệm nhiều thời gian trang điểm hàng ngày cho chị em. Tuy nhiên, đối với một số người, việc phun xăm có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Vậy những trường hợp nào không nên phun xăm thẩm mỹ? Cùng tham khảo kỹ hơn bài viết dưới đây của chúng tôi.

Những Trường Hợp Không Nên Phun Xăm Thẩm Mỹ

1. Bệnh nhân đang trong thời kỳ điều trị hóa chất, xạ trị

Hóa trị và xạ trị có thể làm giảm số lượng tế bào máu bình thường trong cơ thể. Trong quá trình hóa trị / xạ trị, bệnh nhân có thể tăng nguy cơ thiếu máu do giảm hồng cầu, tăng nguy cơ nhiễm trùng do giảm bạch cầu và chảy máu do giảm tiểu cầu.


Đặc biệt, cơ thể người bệnh giai đoạn này rất yếu và dễ bị các tác động nhỏ. Vì vậy, việc phun xăm thẩm mỹ trong quá trình hóa trị và xạ trị không được khuyến khích và không thể thực hiện được.

+ Note: Địa Chỉ Vừa Học Phun Xăm Vừa Làm Việc Có Lương Tại HCM

2. Người Mắc Bệnh Máu Khó Đông

Theo thống kê, cứ 1.000 người trên thế giới thì có 1 người bị rối loạn chảy máu. Ước tính tại Việt Nam có trên 6.200 người mắc bệnh máu khó đông (hemophilia). Trong số này, chỉ có khoảng 50% bệnh nhân được chẩn đoán và điều trị.


Bệnh máu khó đông có biểu hiện chảy máu dai dẳng, nguyên nhân là do cơ thể người bệnh khó hình thành cục máu đông. Mặc dù những tác động của phun xăm thẩm mỹ là rất nhỏ nhưng cũng khiến làn da bị tổn thương không hề nhỏ. Do đó, Miss Tram khuyên không nên sử dụng các phương pháp làm đẹp này cho bệnh nhân mắc bệnh máu khó đông hoặc các rối loạn chảy máu khác.

3. Bệnh nhân tiểu đường không được kiểm soát

Bệnh tiểu đường có nhiều cấp độ, những trường hợp chỉ số đường huyết thấp, luôn duy trì mức đường huyết ổn định và không có biến chứng do tiểu đường thì có thể phun xăm, điêu khắc thẩm mỹ.


Tuy nhiên, các điểm sau cũng phải được lưu ý:

+ Chỉ số đường huyết cao có thể trì hoãn việc chữa lành vết thương và tăng nguy cơ nhiễm trùng.

Lượng đường trong máu cũng có thể tăng lên trong quá trình phun xăm, việc thực hiện có thể lâu hơn và đau hơn bình thường.

Do đó, bạn phải có một tâm lý và sức khỏe thật ổn định trước khi xăm hình. Và đặc biệt cần lựa chọn những cơ sở thẩm mỹ uy tín, chất lượng để đảm bảo an toàn, vô trùng tuyệt đối. Ngoài ra, trước khi phun, bạn nhớ nói rõ với kỹ thuật viên rằng bạn bị tiểu đường để được thăm khám kỹ lưỡng và đảm bảo các dụng cụ đã được tiệt trùng để giảm thiểu tổn thương cho da.

Đặc biệt với những bệnh nhân tiểu đường không kiểm soát được thì tốt nhất không nên phun xăm vì trong quá trình phun xăm có thể phát sinh nhiều biến chứng nguy hiểm đến tính mạng.

4. Bị sẹo mới dưới 6 tháng ở khu vực phun xăm

Với công nghệ làm đẹp hiện đại, thì các vết sẹo có thể được che lấp thẩm mỹ bằng các kỹ thuật phun xăm, điêu khắc. Tuy nhiên, với những vết sẹo mới, làn da vẫn còn non yếu và có thể bị tổn thương bởi các tác động từ việc đi kim. Tốt nhất, bạn nên để da hoàn toàn liền sẹo để đạt được kết quả thẩm mỹ nhất.

5. Người thường xuyên sử dụng chất kích thích

Các chất kích thích như rượu, cà phê, trà,… ảnh hưởng rất lớn đến quá trình tuần hoàn máu và khiến hình xăm, điêu khắc thẩm mỹ không được đều màu.


Ngoài ra, chất kích thích cũng có thể khiến nước mô (huyết tương) tiết ra nhiều hơn bình thường, khiến vùng xịt dễ bị nhiễm trùng. Mực phun không bị lem, mờ, lên màu rất kém.

Vì vậy, với việc thường xuyên sử dụng đồ uống, chất kích thích thì nên tránh trong 7 ngày trước và sau khi xăm để có kết quả tốt nhất.

Đặc biệt những ai đang chịu tác động của rượu / thuốc lá thì không nên phun xăm thẩm mỹ, vì như vậy có thể gây dị ứng, đau rát và kết quả màu mực sẽ không như ý.

6. Phụ nữ mang thai và cho con bú

Trong thành phần các loại mực phun xăm thường chứa nhiều kim loại nặng và hóa chất tạo màu, đặc biệt là thủy ngân và chì. Tuy với hàm lượng rất nhỏ, nhưng với cơ thể người phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú thì lại gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của hai mẹ con.


Ngoài ra, cơ thể người mẹ đang mang thai hoặc cho con bú rất yếu, làn da có khả năng phục hồi thấp – điều này lại ảnh hưởng rất lớn đến kết quả phun xăm, điêu khắc thẩm mỹ. Vì vậy, cho dù đảm bảo 100% mực phun organic thì Miss Tram vẫn khuyên bạn nên phun xăm thẩm mỹ ít nhất từ 6 tháng sau sinh.

Trên đây là những chia sẻ về những trường hợp không nên phun xăm thẩm mỹ. Với những trường hợp này, tốt nhất nên sử dụng các phương pháp làm đẹp khác để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Hy vọng bài viết này sẽ có ích với bạn. Chúc bạn luôn có một làn da khỏe đẹp!

Xem thêm các bài viết hay khác:

Cách Xử Lý Khi Da BịNhiễm Corticoid An Toàn Nhất

Bật Mí Phong Thủy TrongPhun Xăm Chân Mày

Thực hiện nối mi dướicó an toàn không

2 Bí quyết giúp khắc phụcmí mắt bị sụp hiệu quả nhất

Cách Nhận Biết CácPhương Pháp Nối Mi Hiện Nay

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét