Thứ Tư, 20 tháng 5, 2020

Top 9 Lưu Ý Khi Thiết Kế Nội Thất Sang Chảnh Hollywood

Thiết kế nội thất phong cách hollywood luôn được đánh giá cao bởi sự sang trọng, đẳng cấp và vô cùng lộng lẫy mà nó mang lại. Phong cách này có nguồn gốc từ phương Tây, xuất hiện từ những thập niên 20 – 40 và là sự kết hợp của nhiều xu hướng khác nhau: kiểu Trung Hoa, tân cổ điển, nghệ thuật đương đại, hiện đại.
Để sở hữu phong cách thiết kế này cho không gian nội thất của mình thì đừng bỏ qua bài viết thú vị về những lưu ý khi thiết kế nội thất sang chảnh hollywood dưới đây nhé.

Điểm Danh 9 Lưu Ý Khi Thiết Kế Nội Thất Sang Chảnh Hollywood


1. Lưu ý lựa chọn nội thất


Nội thất theo phong cách sang trọng hollywood rất đa dạng với nhiều kiểu dáng thiết kế và màu sắc nên phải lựa chọn làm sao mang lại sự hài hòa cho cả tổng thể. Nên lựa chọn những thiết kế theo kiểu mở rộng với những đường cong mềm mại để tạo sự hấp dẫn và cuốn hút người nhìn.
Phong cách này gợi nhớ lại thời hoàng kim của điện ảnh hollywood với những tấm thảm đỏ lấp lánh ánh hào quang cùng cuộc sống xa hoa bậc nhất của giới thượng lưu lúc bấy giờ. Nên khi lựa chọn nội thất cho phong cách này có thể đánh bóng sáng loáng ở mọi chất liệu từ bạc đến đồng thau.
Có thể dùng thảm lông màu trắng để không gian thêm phần lung linh. Ngoài ra, không thể thiếu những món đồ nội thất như bàn trà, sofa kiểu hoàng gia cao cấp tạo cho không gian thêm phần ấn tượng hơn.
thiết kế nội thất sang chảnhChú ý việc chọn nội thất

2. Màu sắc


Phong cách hollywood thường thiên về sử dụng các màu sắc rõ nét, có sự tương phản đặc trưng như đen – trắng. Đồng thời kết hợp với những gam màu tươi sáng, rực rỡ khác như: ngọc lam, màu hồng, màu quýt, màu tím để tạo nên điểm nhấn khiến cho căn phòng tràn đầy năng lượng.
Nên sử dụng tông nền màu trung lập để làm nổi bật nội thất, dễ phối đồ và tránh hiệu ứng cầu vồng, gây rối mắt người nhìn.
mẫu thiết kế nội thất sang chảnhChọn màu sắc nội thất phù hợp với căn hộ

3. Sử dụng chất liệu tạo cảm giác sang trọng, lộng lẫy


Sang trọng, đẳng cấp và quyến rũ là những gì mà phong cách này thể hiện, vì vậy chất liệu sử dụng cũng phải cao cấp, tạo cảm giác lung linh.
Hình ảnh quen thuộc làm nên sự đặc sắc cho phong cách này ở thời điểm thập niên 30-40 là những bộ ga giường lụa, áo choàng satin và áo khoác lông. Sử dụng các loại vải thượng hạng ( nhung, lụa, lông thú, satin, tơ tằm hay gấm,…) với chất liệu dày, sang trọng tạo nên nét xa hoa khiến không gian trở nên đẳng cấp hơn.
lưu ý khi thiết kế nội thấtChọn nội thất tạo nên cảm giác lộng lẫy, sang trọng cho căn hộ

4. Đảm bảo tính thẩm mỹ và công năng sử dụng


Thiết kế nội thất không chỉ đơn thuần là đem đến vẻ đẹp cho ngôi nhà, mà còn phải giúp gia chủ thuận tiện hơn trong sinh hoạt, khiến mọi người cảm thấy thoải mái khi ở đây. Vì vậy khi thiết kế, lựa chọn nội thất theo phong cách này cần dung hòa giữa 2 yếu tố thẩm mỹ và công năng sử dụng: bên ngoài cần thu hút, sang trọng và bên trong cần tiện nghi, đầy đủ.
Việc bố trí nội thất phải dựa trên tính toán kỹ càng từ nhu cầu của chủ nhà, điều kiện thực tế, diện tích… sao cho mỗi căn phòng đều phải tối ưu nhất công năng sử dụng của nó.
thiết kế nội thất holyywoodLuôn ưu tiên tính thẩm mỹ

5. Đảm bảo sự hài hòa giữa nội thất và không gian


Khi thiết kế nội thất cần phải chú ý đến không gian tổng thể, tưởng tượng ra căn phòng sau khi đã bài trí đồ đạc sẽ như thế nào. Tránh tình trạng nội thất và không gian không hài hòa bị rời rạc vừa mất thẩm mỹ vừa lãng phí.
Đừng nên mua tất cả theo ý thích mà hãy đặt chúng trong không gian chung của căn phòng. Dựa vào diện tích, các đặc điểm của không gian thật để lựa chọn nội thất phù hợp, tạo nên sự cân bằng, đây được xem là nền tảng cho một không gian đẹp.
Top 9 Lưu Ý Khi Thiết Kế Nội Thất Sang Chảnh Hollywood - - 7Chọn nội thất phù hợp với không gian

6. Tạo điểm nhấn, trang trí cho không gian


Dù là công trình hay tác phẩm nghệ thuật nào cũng cần có điểm nhấn, nét khác biệt để tạo nên sự ấn tượng và thu hút. Vì vậy, việc thiết kế nội thất hollywood cũng phải tạo được điểm nhấn trọng tâm cho công trình giúp không gian trở nên đặc sắc hơn.
Có thể sử dụng những màu sắc, ánh sáng hay vật dụng trang trí để nhấn nhá thêm cho phong cách hollywood như: một bức tường có gam màu rực rỡ, một bộ sofa bắt mắt, những chiếc tràng kỷ, tấm thảm trải sàn lông thú, chậu cây cảnh, chiếc đồng hồ, bình hoa….
Lưu ý nên tiết chế và không đặt quá nhiều vật dụng trang trí sẽ làm không gian trở nên chật chội, bí bách. Ngoài ra, các bạn cũng có thể sử dụng các bề mặt phản chiếu tạo nên một sức hút quyến rũ nhưng cũng không kém phần hào nhoáng cho tổng thể căn nhà.
Top 9 Lưu Ý Khi Thiết Kế Nội Thất Sang Chảnh Hollywood - - 9Điểm nhấn được tạo nên bởi dàn đèn sang trọng

7. Yếu tố phong thủy


Phong thủy là yếu tố quan trọng luôn được đặt lên hàng đầu dù là thiết kế nội thất cho công trình nào đi nữa. Để luôn có được những nội thất sang chảnh hollywood trường khí tốt, thu hút tài lộc và may mắn đến với gia chủ thì việc bố trí và sắp xếp nội thất các phòng sao cho đúng với quy tắc ngũ hành trong phong thủy.
  • Không để cửa, cầu thang đối diện cửa.
  • Tránh đặt gương trước giường ngủ, ở đầu giường và đối diện cửa.
  • Trồng cây xanh, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên.
  • Tránh sử dụng vật sắc nhọn và hình mặt quỷ trong nhà.
  • Không nên đặt bể cả và cây xanh lớn trong phòng ngủ.

8. Ánh sáng


Ánh sáng là một phần không thể thiếu giúp không gian nội thất hollywood trở nên lung linh, ấn tượng, tràn đầy sinh khí hơn. Bên cạnh hệ thống đèn điện thì đừng quên tạo tận dụng tối đa ánh sáng của thiên nhiên như: một chiếc cửa sổ ở phòng khách, phòng ngủ hay tạo giếng trời thông khí giúp mang lại cảm giác thoải mái, lên tinh thần hơn.
Để lấy được nhiều ánh sáng vào căn phòng rèm thì phong cách hollywood thường dùng cửa mỏng có màu trắng, pastel, ít hoặc không có hoa văn. Đồng thời sử dụng rèm cửa vừa có thể làm giảm bớt sự chói chang khi nắng gắt, rất tiện lợi.
Top 9 Lưu Ý Khi Thiết Kế Nội Thất Sang Chảnh Hollywood - - 11Với thiết kế cửa kính giúp không gian luôn có ánh sáng

9. Nhờ sự hỗ trợ từ đơn vị chuyên thiết kế nội thất uy tín


Nội thất theo phong cách Hollywood vô cùng phức tạp, cần có sự am hiểu, tính toán kỹ lưỡng mới có thể thiết kế nội thất hài hòa với tổng thể không gian, giúp tôn lên đường nét, phong thái sang trọng, đẳng cấp nhất. Vì vậy hãy tìm kiếm một đơn vị cung ứng chuyên nghiệp, uy tín để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất nhé.

Hy vọng những thông tin mà Topnlist vừa chia sẻ trên đây sẽ giúp những gia chủ yêu thích phong cách Hollywood sang chảnh có thêm thật nhiều ý tưởng độc đáo. Chúc bạn sớm sở hữu một không gian sống với phong cách hollywood đầy đẳng cấp và ấn tượng nhé.

Bạn đang xem bài viết Top 9 Lưu Ý Khi Thiết Kế Nội Thất Sang Chảnh Hollywood trong chuyên mục Nội Thất của Topnlist. Mọi ý kiến đóng góp, đánh giá xin vui lòng gửi trực tiếp đến địa chỉ Email: topnlist.com@gmail hoặc có thể bình luận ngay bên dưới bài viết. Đừng quên chia sẻ các bài viết hay khác của Topnlist đến mọi người cùng biết nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét